Cắt mí kiêng ăn gì? Cách chăm sóc mí mắt đúng cách sau khi cắt

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ nhanh gọn, đơn giản giúp cho người thực hiện có một đôi mắt to tròn, hai mí rõ nét như mong muốn. Quá trình thực hiện diễn ra rất đơn giản. Nhưng để có được một kết quả đẹp, không sẹo thâm, sẹo lồi và duy trì bền lâu thì chúng ta cần phải biết cắt mí kiêng ăn gì  và cách chăm sóc mí mắt đúng cách hậu thẩm mỹ.

Cắt mí kiêng ăn gì?
Cắt mí kiêng ăn gì?

Giới thiệu về phương pháp cắt mí mắt

Trước khi giải đáp câu hỏi cắt mí kiêng ăn gì, chúng tôi muốn tất cả mọi người hiểu rõ về công nghệ cắt mí hiện nay. Đây là phương pháp tiểu phẫu, ít xâm lấn sử dụng kỹ thuật rách ở mí mắt trên để lấy ra lớp da thừa và mỡ thừa ra bên ngoài. Kết hợp tạo nên một đường mí phù hợp với khuôn mặt và mong muốn của mỗi người.  Tạo 2 mí và loại bỏ một cách tối đa hiện tượng sụp mí.

Cắt mí được công nhận an toàn, đảm bảo với sức khỏe con người, không gây đau đớn và hoàn toàn không ảnh hưởng tới thị lực. 

Cắt mí kiêng ăn gì?

Là một vết thương mở nên sau khi cắt mí chúng ta cần có một chế độ chăm sóc: ăn uống, nghỉ ngơi và kiêng khem đúng cách. Giúp cho mí mắt hồi phục một cách nhanh chóng, không để lại sẹo lồi, sẹo thâm. Để an toàn hơn thì trong suốt quá trình trước và sau khi thẩm mỹ chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ vấn đề cắt mí kiêng ăn gì.

Trước khi cắt mí nên kiêng gì?

Liên hệ để nhận khuyến mãi

chat trực tuyến trên facebook chat trực tuyến trên zalo

Để tránh cẩn thận hơn thì trước lúc cắt mí ít nhất 5 ngày, bạn không nên sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê,…hay các loại đồ uống có cồn như rượu, bia,….Ngoài ra chúng ta nên tạm ngưng sử dụng các loại thuốc có chứa Aspirin, vitamin E, thảo dược khoảng 1 tuần trước khi cắt mí.

Sau khi cắt mí nên kiêng gì?

Việc ăn uống theo chế độ kiêng khem nghiêm ngặt có vai trò quan trọng trong việc định hình mí mắt đẹp hay xấu sau khi thẩm mỹ. Để việc kiêng khem được hiệu quả các bạn cần nắm rõ một số loại thực phẩm cần tránh sau đây:

  • Rau muống: có chứa thành phần gây ức chế, thúc đẩy quá trình tăng sinh Collagen quá mức. Từ đó dẫn đến hiện tượng gây sẹo lồi lại vết thương cắt mí. Thời gian ngưng sử dụng rau muống ít nhất là một tháng.
  • Đồ nếp:  làm cho vết thương bị mưng mủ nặng nề, có thể nhiễm trùng nghiêm trọng thậm chí sẽ để lại sẹo. Thời gian kiêng đồ nếp là ít nhất 2 tháng đầu tiên sau khi cắt mí.
  • Thịt bò: kiêng ít nhất trong khoảng 3 tháng. Bởi thịt bò làm sẫm màu sắc tố da và để lại màu da thâm và loang lổ sau khi lành vết thương. 
  • Thịt gà, thịt vịt: gây ra sẹo lồi, xấu, và để lại vết thâm trên da. Có thể bị dị ứng, ngứa ngáy, kéo dài thời gian hồi phục khi ăn thịt gà. Và nguy hiểm nhất là nhiễm trùng vết thương khi sử dụng nhiều da gà.

Ngoài những thực phẩm trên thì chúng ta cũng cần tránh một số thực phẩm như trứng, hải sản, đồ tanh và các chất kích thích, có cồn.

Giải đáp cắt mí kiêng ăn gì?
Giải đáp cắt mí kiêng ăn gì?

Cách chăm sóc mí sau khi cắt

Ngoài chế độ ăn uống, chúng ta cũng cần chú trọng việc chăm sóc, vệ sinh mí mắt sau khi cắt. Điều này giúp cho quá trình hồi phục và làm lành của mí diễn ra nhanh hơn.

Sử dụng thuốc đúng liều lượng

Sau phẫu thuật, mí mắt sẽ có các triệu chứng như sưng nhẹ và hơi khó chịu. Chúng ta có thể sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Không được dùng các loại thuốc không có trong đơn của bác sĩ. Nếu cần hãy liên hệ bác sĩ để được hướng dẫn chi tiết.

Giữ cho mắt luôn khô thoáng

Chúng ta có thể vệ sinh vùng mí mắt bằng nước muối sinh lý, sử dụng bông gạc để làm sạch nhẹ nhàng. Thấm nhẹ nhàng, không tác động quá mạnh vào vết thương và luôn giữ vết thương thật sự khô thoáng.

Vết thương có thể bị nhiễm trùng do nước hoặc nước mắt.

Giảm sưng bằng cách chườm đá

Để cho mí mắt mới cắt bớt sưng và bầm tím, chúng ta có thể sử dụng đá lạnh để chườm. Nên bọc đá bằng khăn hoặc túi chuyên dụng để chường. Tránh dùng trực tiếp trên mí mắt.

Combo cắt mí + phun mí = đôi mắt thêm hút hồn
Combo cắt mí + phun mí = đôi mắt thêm hút hồn

Không gãi hoặc dụi mắt

Khi vết thương bắt đầu lên da non sẽ làm cho chúng ta có cảm giác ngứa. Đừng lo lắng bởi đây là những hiện tượng bình thường trong quá trình làm lành vết thương. Không nên dụi mắt hoặc gãi, tác động mạch lên vùng mí mới cắt làm cho nếp mí không định hình đều 2 bên.

Không trang điểm vùng mí mắt

Sau khi cắt mí, vết thương vẫn chưa khô miệng nên việc trang điểm là cực kỳ nguy hiểm. Bởi các hóa chất trong mỹ phẩm sẽ làm nhiễm trùng vết thương, các tác động khi trang điểm sẽ là xô lệch nếp mí. Các hậu quả đi kèm là rách vết thương, mưng mủ,… 

Để có một đôi mắt đẹp và 2 mí đều, rõ nét thì không chỉ dựa vào chế độ ăn uống mà yếu tố quan trọng nhất là cơ sở thẩm mỹ uy tín và chuyên môn của bác sĩ thực hiện. Với đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ 100% được đào tạo tại các trường đại học lớn trong và ngoài nước, có chuyên môn cao, tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm, thường xuyên đi tu nghiệp tại Hàn Quốc.. thì Gangwhoo chính là nơi mà bạn đặt trọn niềm tin.

Việc hiểu rõ cắt mí kiêng ăn gì đóng vai trò rất lớn để có một kết quả thẩm mỹ như mong muốn. Suamimathong.com hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có một chế độ ăn, sinh hoạt hợp lý thúc đẩy nhanh quá trình phục sau khi cắt mí. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *