Nên cắt mí hay mổ cận trước? Bị cận có nên cắt mí? Bắn Lasik cùng lúc được không?

Cắt mí là một phương pháp làm đẹp đang được nhiều người thực hiện để có đôi mắt hút hồn hơn. Nhưng có vài trường hợp cũng đặc biệt đối với những người đang bị cận và muốn cắt mí thì có thắc mắc là không biết phải nên cắt mí hay mổ cận trước, vậy bị cận có nên cắt mí? Hãy cùng Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo theo dõi bài phân tích và giải đáp sau đây các bạn nhé!

Tìm hiểu kỹ thuật cắt mí và mổ cận

Trước khi có lời giải đáp vấn đề nên cắt mí hay mổ cận trước thì tất cả chúng ta hãy cùng tìm hiểu về hai kỹ thuật cắt mí và mổ cận. Để hiểu rõ hơn về hai phương pháp này và có thể đưa ra quyết định đúng đắn nên thực hiện cái nào trước.

Tìm hiểu kỹ thuật cắt mí và mổ cận - bị cận có nên cắt mí
Tìm hiểu kỹ thuật cắt mí và mổ cận – bị cận có nên cắt mí

Kỹ thuật cắt mí

Kỹ thuật cắt mí là phương pháp làm đẹp thẩm mỹ để cho những đôi mắt kém duyên trở nên xinh xắn hơn. Phương pháp này thông thường được áp dụng để loại bỏ đi mỡ thừa và da bị chùn của mí mắt giúp mắt tươi trẻ hơn. Ngoài ra, cũng còn có thể thực hiện để cải tạo mắt 1 mí, mắt híp thành mắt 2 mí to tròn.

Kỹ thuật mổ cận

Mổ mắt cận cũng là một phương pháp phổ biến hiện nay dùng để chữa trị đôi mắt cận trở lại bình thường. Kỹ thuật này còn được gọi là phương pháp làm phẫu thuật giảm khúc xạ, sử dụng tia laser để có thể thay đổi phần hình dạng giác mạc để điều chỉnh thị lực cho bệnh nhân.

Liên hệ để nhận khuyến mãi

chat trực tuyến trên facebook chat trực tuyến trên zalo

Sau khi mổ mắt bị cận thị thì bệnh nhân không cần phải đeo kính cận nữa. Nhưng nếu bệnh nhân không chăm sóc mắt sau hậu phẫu một cách tốt nhất thì vẫn sẽ có nguy cơ tái phát bệnh và phải mổ cận lại lần nữa.

Người bị cận có nên cắt mí không?

Trước khi có lời giải đáp nên cắt mí hay mổ cận trước bạn cần phải biết rõ người bị cận có cắt mí được không. Cắt mí mắt chính là quá trình thẩm mỹ, tác động lên phần da bên ngoài mắt, giúp bạn có một đôi mắt đẹp và thu hút hơn.

Việc cắt mí phù hợp với hầu hết những người chỉ có một mí hoặc mí lót bẩm sinh. Bên cạnh đó cũng còn có thể áp dụng phương pháp này để loại bỏ mỡ thừa, da dư cũng như là những trường hợp bị sụp mí.

Bị cận có nên cắt mí
Bị cận có nên cắt mí

Vì là tác động từ bên ngoài, nên việc thẩm mỹ làm đẹp cắt mí hoàn toàn không ảnh hưởng đến chức năng hay cấu tạo bên trong của mắt. Do đó, với người bị cận hoặc có các tật về khúc xạ mắt đều có thể áp dụng phương pháp cắt mí.

Tuy nhiên, để có thể đạt được kết quả như mong muốn và đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện, cần bạn tìm được thẩm mỹ viện cũng như đội ngũ bác sĩ uy tín, có chuyên môn vững chắc. Vì nếu như bất cẩn lựa chọn nơi kém uy tín, không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của đôi mắt mà cũng còn có thể gây tổn hại đến thị lực một cách đáng kể.

Ngoài ra, việc cắt mí mắt không hoàn toàn được khuyến khích cho những bạn đang mang thai. Những bạn đang mắc các những căn bệnh về mắt như: đau mắt, viêm giác mạc, viêm kết mạc… cũng không nên thực hiện cắt mí.

Người bị cận có nên cắt mí không?
Người bị cận có nên cắt mí không?

Bạn cũng cần phải biết hạn chế sử dụng rượu bia cũng như các chất kích thích trước, trong và ngay cả sau khi cắt mí mắt. Trước ngày cắt mí, bạn phải nên ngủ đủ giấc và không nên sử dụng mỹ phẩm hoặc phấn mắt.

Xem thêm: Công nghệ cắt mí mắt mới nhất 

Vậy nên cắt mí hay mổ cận trước?

Dù phương pháp thẩm mỹ này là cắt mí đã xuất hiện từ lâu nhưng không hẳn ai cũng hiểu rõ về vấn đề này. Vì vậy mà đã nhiều bạn có thị giác yếu thường lo lắng không biết là nên cắt mí hay phẫu thuật cận thị trước? Nếu cắt mí mắt trước có ảnh hưởng đến việc mổ cận hay không hoặc ngược lại?

Theo nhận định của các chuyên gia thẩm mỹ, cắt mí trước hay mổ cận trước đều có thể. Việc này phụ thuộc vào việc bạn muốn có một đôi mắt xinh đẹp, cuốn hút trước hay là một đôi mắt sáng trước.

Bởi vì hai quá trình này được thực hiện tại hai vị trí khác nhau nên nếu như bạn chọn thực hiện việc nào trước thì cũng không ảnh hưởng đến việc còn lại. Điều quan trọng mà các bạn cần phải chú ý và lưu tâm cho khoảng cách toàn thời gian của hai ca phẫu thuật để đảm bảo an toàn và mang lại kết quả tốt đẹp nhất.

Do thị lực không tốt, nên bạn cắt mí vào lúc mắt bạn không cần nhìn nhiều hoặc làm việc nhiều. Vì khi sau cắt mí, mắt bạn sẽ hơi sưng nhẹ và cần được nghỉ ngơi một khoảng thời khá gian dài. Lúc này thì bạn cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, giữ cho mình một tâm trạng thoải mái nhất và có nhiều thời gian để cho đôi mắt bạn được thư giãn.

Tuy nhiên, nếu như bạn vẫn cảm thấy lo lắng và cần được tư vấn nhiều hơn. Bạn có thể hãy tìm đến bác sĩ thẩm mỹ để được hỗ trợ phương pháp thích hợp cho từng trường hợp cụ thể.

Bị cận có nên cắt mí - Vậy nên cắt mí hay mổ cận trước?
Bị cận có nên cắt mí – Vậy nên cắt mí hay mổ cận trước?

Thời gian giữa cắt mí và mổ cận là bao lâu?

Sau khi biết được nên cắt mí trước hay bắn mắt cận trước thì nhiều người lại có thắc mắc là khoảng thời gian để thực hiện cắt mí và mổ cận kéo dài bao lâu. Nếu như khoảng cách giữa cắt mí và mổ cận quá gần nhau thì có vấn đề gì không?

Theo các bác sĩ, thì dù là cắt mí trước hay mổ cận trước bạn cũng cần khoảng thời gian cần ít nhất 3 tháng để nghỉ ngơi giữa hai ca tiểu phẫu. Đôi mắt của chính bạn cần sử dụng khoảng thời gian này để làm lành vết thương cũng như là bồi dưỡng sức khỏe để thực hiện tiếp một cuộc cắt mí hoặc mổ mắt tiếp theo.

Mặc dù là thời gian 3 tháng khá dài nhưng đây chính là điều kiện cần thiết để cho vết thương có thể hoàn toàn lành lặn, bình phục và hồi phục sức khỏe để tiếp tục lần cắt mí hoặc mổ mắt tiếp theo.

Bạn cần phải có được một sức khỏe tốt và tinh thần ổn định thì cả hai lần cắt mí và sau là mổ mắt mới có thể diễn ra thuận lợi và đạt được kết quả tốt đẹp như mong đợi.

Thời gian giữa cắt mí và mổ cận là bao lâu?
Thời gian giữa cắt mí và mổ cận là bao lâu?

Bên cạnh đó, khi bạn mổ cận và cắt mí được thực hiện ở hai vị trí gần kề nhau. Vì thế mà, nếu vết thương chưa lành hẳn mà đã làm tiếp thì khả năng vết thương cũ bị ảnh hưởng xấu là rất cao.

Điều này cũng có nghĩa là, khi thực hiện mổ cận và cắt mí quá cận ngày, thì các vùng da xung quanh mắt, mô và các cơ mắt sẽ bị tổn thương. Việc này có thể cũng sẽ vừa bị ảnh hưởng xấu đến thị lực lại không có được mí mắt đẹp như mong muốn.

Xem thêm: Cắt mí mắt ăn thịt dê được không

Bắn mắt Lasik và cắt mí cùng một lúc được không?

Phẫu thuật Lasik chính là phương pháp giải quyết cận thị phổ biến và tiên tiến nhất hiện nay. Phẫu thuật khúc xạ Lasik cũng có nhiều phương pháp khác nhau nhưng chủ yếu là sử dụng Laser để làm phẫu thuật cận thị vì vậy không có quá nhiều tác động vật lý đến mắt. Mặc dù như vậy thì việc bắn Lasik và cắt mi mắt thẩm mỹ cũng không nên thực hiện cùng một lúc để có thể tránh tạo quá nhiều áp lực lên đôi mắt.

Sau mỗi phương pháp tác động đến vùng mắt thì đôi mắt đều cần có một khoảng thời gian nhất định để “nghỉ ngơi” và phục hồi. Vì thế mà để tốt nhất bạn không nên thực hiện nhiều hình thức làm đẹp cùng một thời điểm.

Mổ lasik là gì?

Phẫu thuật lasik chính là sử dụng laser để có thể điều chỉnh được độ cong của giác mạc để từ đó có thể điều trị các bệnh lý liên quan tới tật khúc xạ như cận thị, viễn thị hay loạn thị. Việc điều chỉnh này sẽ diễn ra trong thời gian ngắn, chỉ vài phút một mắt.

Mổ lasik chữa cận thị chính là một phương pháp điều trị có nhiều ưu điểm, mức độ an toàn khá cao, hiệu quả nhanh chóng giúp bệnh nhân cận thị lấy lại được tầm nhìn rõ nét, hạn chế phụ thuộc vào kính mắt. Nhưng đã có rất nhiều người băn khoăn, thắc mắc rằng phương pháp phẫu thuật này liệu có an toàn. Việc này sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan từ người bệnh.

Địa chỉ cắt mí đẹp, an toàn, chất lượng và uy tín hiện nay

Việc thực hiện làm phẫu thuật cận thị hay cắt mí mắt trước cũng không quan trọng bằng việc là chúng ta cần phải tìm đúng địa điểm chính xác để tiến hành cải thiện đôi mắt của bản thân mình. Chọn nơi để làm đẹp chất lượng ảnh hưởng nhiều đến kết quả cắt mí của bạn.

Mặc dầu cắt mí mắt là một tiểu phẫu đơn giản nhưng nếu thực hiện sai quy trình, sai thao tác cũng sẽ đem đến hậu quả khó lường. Là khách hàng, thì ai cũng muốn tìm cho mình một nơi uy tín nhất, đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro. Và điều này cũng là một vấn đề làm mọi người băn khoăn nhất khi muốn có một đôi mắt đẹp.

Trong những thẩm mỹ viện đáng tin cậy nhất hiện nay, Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo – bệnh viện chuẩn Hàn Quốc có lẽ cũng là một địa điểm bạn không thể bỏ qua được khi đang trong quá trình tìm kiếm một đôi mí mắt đẹp.

 

Một trong những điều làm nên sự thành công của Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo hiện tại, mà không thể không nói đến sự uy tín, trách nhiệm và đội ngũ y bác sĩ giỏi tay nghề, có chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm. Tại nơi đây, bạn sẽ được tư vấn và hướng dẫn nhiệt tình, các bác sĩ sẽ nắm rõ nhất về tình hình mắt của bạn, kết hợp với các trang thiết bị máy móc hiện đại sẽ giúp bạn có một đôi mắt như mong muốn, hạn chế để lại sẹo.

Địa chỉ cắt mí đẹp, an toàn, chất lượng và uy tín hiện nay - bị cận có nên cắt mí
Địa chỉ cắt mí đẹp, an toàn, chất lượng và uy tín hiện nay – bị cận có nên cắt mí

Làm đẹp hơn cho đôi mắt là một điều vô cùng quan trọng. Vì vậy mà các bạn hãy chọn cho mình một nơi uy tín để quá trình làm đẹp này được diễn ra một cách hoàn hảo nhất.

Bài viết này chúng tôi đã nêu những thông tin để giải đáp thắc mắc nên cắt mí hay mổ cận trước. Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi, Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo đã có thể giúp được các anh chị, và các bạn đưa ra lựa chọn được đúng đắn để làm đẹp cho đôi mắt của mình. Chúc các anh chị và các bạn sớm sẽ có được một đôi mắt hai mí xinh đẹp, tự nhiên, cuốn hút và quyến rũ. Cảm ơn vì đã xem tin tức này.

Đến với Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo đó chính là đến với thương hiệu bệnh viện thẩm mỹ có uy tín, chất lượng, đẳng cấp hàng đầu hiện nay. Đây chính là thương hiệu bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo đang được khá nhiều khách hàng, giới chuyên gia thẩm mỹ Hàn Quốc đánh giá rất cao.

Đây là thông tin để kết nối về với Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo – Bệnh viện chuẩn Hàn Quốc

Add: 576-578 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM

BỆNH VIỆN THẨM MỸ GANGWHOO

(SĐT Hotline: 1900 5128) hoặc 090 166 68 79 (CSKH)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *