Mắt Trái Giật Liên Tục Là Điềm Báo Gì? Tốt Hay Xấu?

Mắt Trái Giật Liên Tục Là Điềm Báo Gì? Tốt Hay Xấu?

Mắt trái giật liên hồi, liệu đây có phải có điểm gỡ sắp xảy tới? Dựa trên cơ sở tâm linh và khoa học, hãy cùng tìm hiểu về hiện tượng này nhé!

Mắt Trái Giật Liên Tục Là Điềm Báo Gì? Tốt Hay Xấu?
Mắt Trái Giật Liên Tục Là Điềm Báo Gì? Tốt Hay Xấu?

MẮT TRÁI GIẬT LÀ GÌ?

Mắt trái giật hay là nháy mắt trái là 1 biểu hiện tự nhiên của cơ thể. Mắt trái giật không phải là một bệnh lý nên nếu bạn có gặp hiện tượng này thì bạn hoàn toàn yên tâm về sức khỏe của mình nhé. Theo lý giải của khoa học thì hiện tượng mắt trái giật thường xảy ra khi cơ thể bị mệt mỏi, thiếu vitamin hoặc là dưỡng chất dẫn đến bị stress và nháy mắt trái,…

VÌ SAO LẠI XẢY RA HIỆN TƯỢNG MẮT TRÁI GIẬT LIÊN TỤC?

Nhiều người cũng phải băn khoăn rằng mí mắt trái giật liên túc là bệnh gì, liệu có nguy hiểm không?

Để tìm một câu trả lời thỏa đáng cho thắc mắc này, thì hãy cùng xem 3 nguyên nhân chính vì sao bạn bị giật mí mắt trái.

Mắt Trái Giật do căng thẳng

Cuộc sống và công việc nhiều áp lực, thường xuyên bị stress cùng là một nguyên nhân làm cho bạn gặp phải hiện tượng mắt trái giật.

Liên hệ để nhận khuyến mãi

chat trực tuyến trên facebook chat trực tuyến trên zalo

Theo khoa học, nháy mắt trái liền hồi là một cách mà đôi mắt bạn phản ứng khi những cơ mí mắt đang bị căng cứng trong thời gian dài do căng thẳng quá mức.

Mắt trái nháy liên tục vì mệt mỏi

Khi bạn ngủ không được đủ giấc, thiểu ngủ sẽ làm cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi, từ đó sẽ ảnh hướng đến nhiều bộ phận, trong đó có đôi mắt.

Vì vậy, ngủ nghỉ đầy đủ, hợp lý và khoa học là một cách tốt nhất để hạn chế tối đa tình trạng nháy mắt trái liên tục.

Mỏi mắt gây ra hiện tượng giựt mắt trái

Một lý do nữa gây ra giật mắt trái là do mắt bạn làm việc quá mức, phải hoạt động liên tục trong thời gian dài như chăm chú xem điện thoai, màn hình máy tính hoặc đọc sách báo quá lâu,…

Vì vậy, bạn cần làm việc, học tập và sinh hoạt hợp lý, để giúp cho mắt có khoảng thời gian được nghỉ ngơi, tránh tập trung nhìn một vị trí quá lâu để hạn chế hiện tượng máy mắt trái.

banner cắt mí

MẮT TRÁI GIẬT THEO GÓC NHÌN TÂM LINH

Dưới góc nhìn về tâm linh thì hiện tượng nháy mắt trái là điểm báo gì? Cùng những chuyên gia phong thủy xem những khung giờ mà mắt trái giật hay nháy nhé:

Nháy mắt trái ở nữ

Cùng xem mắt trái giật hay mắt trái giật ở nữ những khung giờ có ý nghĩa gì nhé:

  • Từ 1h – 3h sáng: Trong thời gian này mà mắt trái của nữ giới bị giật là một điềm báo giá đình sẽ gặp chuyện không may trong thời gian tới hoặc những mối quan hệ tình cảm không được tốt đẹp. Ngoài ra, nếu nháy mắt trái ở thời điểm này báo hiệu bạn sẽ không thể hoàn thành một công việc nào đó một cách tốt đẹp.
  • Từ 3h – 5h sáng: Mắt trái của nữ giật trong thời gian này có nghĩa là bạn hoặc là bạn thân của bạn sắp có tin vui. Ngoài ra việc kinh doanh của bạn trong thời gian tới sắp gặt hái được thành quả lớn.
  • Từ 5h – 7h sáng: Nếu mắt bạn giật trong thời gian này có nghĩa là đang có một người đàn ông nào đó đang nghĩ và nhớ về bạn rất nhiều, vì thế bạn đừng quá lo lắng.
  • Từ 7h – 9h sáng: Nếu bạn bị giật mắt trái trong thời gian này thì có nghĩa là bạn sẽ có cuộc tranh cãi hoặc xãy ra cuộc ẩu đả thị phi nhé.
  • Từ 9h – 11h sáng: Nếu mắt trái của bạn bị nháy trong thời gian này tức là công việc trong thời gian tới của bạn hanh thông thuận lợi, có thể bạn sắp được thăng chức hay tăng lương. Nói chung là trong công việc gặp nhiều may mắn.
  • Từ 11h – 13h: Nếu bị nháy mắt trái trong thời gian này thì có nghĩa là bạn có thể được gặp người thân từ phương xa ghé thăm hoặc có thể bạn sẽ nhận được tin vui từ người xa đến thăm mang cho bạn.
  • Từ 13h – 15h: Nếu bị giật mắt trái trong thời gian này có nghĩa là bạn có thể nhận được món quà đáng yêu từ người thương mình. Nếu bạn còn chưa lập gia đình thì khả năng bạn sẽ nhận được lời tỏ tình nhé.
  • Từ 15h – 17h: Nếu trong thời gian này bị nháy mắt trái thì có nghĩa là sẽ có một người bạn nào đó đang nhắc tới bạn với lòng yêu thương trìu mến.
  • Từ 17h – 19h: Nếu các chị em đang độc thân mà nháy mắt trái trong thời gian nay thì ắt hẳn có tin vui trong một vài ngày tới nhé.
  • Từ 19h – 21h Nếu bạn sắp kết hôn, làm nhà hay làm công việc kinh doanh mà bị nháy mắt trái trong khoảng thời gian này thì đây là điềm báo tốt để thực hiện những công việc đó.
  • Từ 21h – 23h: Nếu nháy mắt trái trong thời gian này thì có nghĩa là bạn sẽ có cuộc gặp thật bất ngờ và thú vị nhé.
  • Từ 23h – 1h: Nếu nháy mắt trái một vài cái trong khoảng thời gian này thì có nghĩa là có người đang nhớ rất nhiều về bạn. Nếu mắt trái bị nháy từ 4 đến 6 lần thì chắc hẳn bạn đang bị trách móc một vấn đề gì đó rồi.

Giải mã điềm báo nháy mắt trái ở nam và nữ

Giật, nháy mắt trái ở nam theo giờ là điềm báo gì?

Hiện tượng máy mắt trái nam giới liên tục gặp phải suốt cả ngày hoặc nhiều ngày cũng là điềm báo một số sự việc có thể sẽ xảy đến như:

  • Giờ Tý, 23h – 1h sáng máy mắt trái

Nếu bạn ăn ở ngay thẳng và được nhiều người yêu quý thì không phải lo sợ khi mắt trái giật.

– Bạn chuẩn bị có mối quan hệ bạn bè mới

– Một người bạn ở xa sẽ đến thăm

– Ai đó có ý định “tính sổ” với bạn nếu bạn gây thù chuốc oán

  • Giờ Sửu, 1h – 3h mắt trái giật

Bạn nên chuẩn bị tinh thần và nhắc nhở người thân vì các thành viên trong gia đình bạn sắp gặp chuyện không hay.

  • Giờ Dần, 3h – 5h bị giật mắt trái

Chuyện tiền bạc, làm ăn của bạn đang rất khởi sắc và tin vui là một món lợi chuẩn bị đến với bạn.

  • Giờ Mão, 5h – 7h mắt trái giật ở nam giới

Một điềm báo tốt  rằng công việc  của bạn sẽ suôn sẻ do có quý nhân phù trợ, dù khó khăn vẫn được nâng đỡ và vượt qua nhanh chóng.

  • Giờ Thìn, 7h – 9h nháy mắt trái

Ngay khi đó bạn đang bị gièm pha hoặc trách móc. Bạn nên cẩn thận, suy nghĩ trước sau để hạn chế xảy ra mẫu thuẫn, xung đột với người khác.

  • Giờ Tỵ, 9h – 11h trưa bị máy mắt

Thời gian này bạn hơi bận rộn và thường xuyên phải đi lại bởi nhiều mối quan hệ làm ăn hoặc đơn giản là vì người thân quen:

– Bạn chuẩn bị có những cuộc hẹn, giao lưu hoặc đi du lịch xa

– Đối tác làm ăn sẽ mời bạn ăn uống, dự tiệc chiêu đãi

  • Giờ Ngọ, 11h, 12h, 13h giựt mắt bên trái ở nam giới điềm báo

Không phải lo nếu quý ông nháy mắt trái vào khung giờ này: có người sắp khen ngợi hoặc mang đến cho bạn tin tốt lành.

  • Giờ Mùi, 13h – 15h mắt giật nhiều

Khung giờ này có nghĩa là ai đó đánh giá cao công việc của bạn nhưng sẽ yêu cầu sửa lại cho hoàn chỉnh, làm tốt bạn sẽ được để ý và cất nhắc.

  • Giờ Thân, 15h – 17h máy mắt trái

Nếu nháy mắt trái liên tục trên 3 cái sẽ mang đến cho đàn ông những tin như:

– Nhiều điều điều tốt đang đến với bạn

– Có một cô gái đang để ý bạn

  • Giờ Dậu, 17h – 19h tối mắt bị giật

Đây cũng là chuyện tốt, bạn nên vui mừng và chuẩn bị tinh thần để đón nhận:

– Một người đang muốn kết bạn, hợp tác lâu dài với bạn

– Nếu đã có con, bạn sẽ nhận tin vui từ con cái

  • Giờ Tuất, 19h, 20h, 21h mắt trái giật

Nếu bạn đang có ý định tính chuyện ổn định cửa nhà thì thời gian tới có thể sẽ nhanh trở thành hiện thực vì:

– Người yêu muốn tính chuyện kết hôn với bạn

– Những dự án, công việc lớn của bạn chuẩn bị đến đích

  • Giờ Hợi, 21h, 22h, 23h đàn ông nháy mắt trái

Cơ hội về mối quan hệ hoặc làm ăn chuẩn bị tới với bạn, khách quý rất có thể sắp ghé thăm nhà bạn và mang đến những điều tốt đẹp. Bạn nên chuẩn bị để có sự tiếp đón chu đáo nhất.

CÁCH CHỮA MẮT TRÁI GIẬT TẠI NHÀ

Chườm khăn nóng và khăn lạnh

Mắt giật có thể bắt nguồn từ sự co thắt cơ ở khu vực xung quanh mắt bạn. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng khăn nóng, khăn lạnh hoặc là túi chườn đá để giúp những múi cơ được thư giãn và nghỉ ngơi.

Đầu tiên, bạn nên chườm khăn nóng lên mắt trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, nếu như mắt bạn vẫn tiếp tục giật, thị bạn nên đổi sang thử dụng khăn lạnh hoặc là túi chườm đá. Lưu ý, bạn nên chườm mỗi loại khăn nóng hoặc lạnh lên mắt bị giật trong vòng ít nhất mười phút trước khi dừng lại hoặc đổi nhé.

Ngủ sớm và đủ giấc

Nếu bạn nghỉ rằng mắt trái giật là do bạn thiếu ngủ, bạn hãy cố gắng đi ngủ sớm hơn bình thường khoảng 15 đến 30 phút. Ngủ sớm là cách tốt nhất để bạn có thể giúp cơ thể hồi phục sau những ngày thiếu ngủ.

Giảm thiểu căng thẳng

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến mắt giật chính là bị căng thẳng. Vì vậy, giảm căng thẳng là một cách tuyệt vời để hạn chế tối đa mắt trái giật. Hãy chọn nghe những bản nhạc thư giản, họp mặt bạn bè, di dạo hoặc đơn giản hơn là ngấm một bức tranh đẹp và tạm thời không suy nghỉ đến công việc.

Giảm lượng caffeine tiêu thụ

Có nhiều người, đặc biệt là những người hoạt động trong những ngành nghề sử dụng nhiều chất xám, thích dùng café trong suốt quá trình làm việc. Tuy nhiên, điều này lại nâng cao nguy cơ mắt giật.

Vì vậy, bạn nên để cơ thể nghỉ ngời vài ngày bằng việc giảm lượng caffeine tiêu thụ mỗi ngày thông qua thức uống cũng như một số loại thuốc giảm đau. Nước tonic là một sự lựa chọn tốt trong trường hợp này. Tonic water được đóng trong lon, là hỗn hợp của soda và quinine hay còn gọi là ký ninh, một loại thuốc được biết đến nhiều ở Việt Nam chuyên để chữa bệnh sốt rét, có vị đắng.

Thông thường, chứng mắt giật chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn cũng như không gây ra đau đớn hoặc để lại bất kỳ tổn hại nào cho cơ thể. Chứng mắt giật thường sẽ tự hết mà không cần bạn can thiệp vào.

Hiện tượng này đơn thuần chỉ như một dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn có thể đang gặp một số nguy cơ nhất định. Tuy nhiên, nếu như bạn để tình trạng này tiếp diễn, chứng mắt giật có thể kéo dài bất thường.

  • Mắt giật kéo dài vài ngày: Trong những nguyên nhân kể trên, những nguyên nhân chính dẫn đến chứng mắt giật kéo dài trong vòng vài ngày chính là do hàm lượng caffeine, căng thẳng quá mức cũng như mỏi mắt. Trong trường hợp này, bạn nên chú trọng khắc phục ba nguyên nhân nói trên trước để hạn chế chứng mắt giật. Dù khá vô hại, tuy nhiên bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm việc khi không thể giữ mắt mở lâu trong một khoảng thời gian dài.
  • Mắt giật kéo dài vài tuần: Nếu bạn mắc chứng mắt giật trong vòng vài ngày do những nguyên nhân đã nêu nhưng lại không khắc phục kịp thời, rất có thể chứng mắt giật sẽ kéo dài lên đến vài tuần. Bên cạnh đó, một số nguyên nhân khác chẳng hạn như gió, ánh sáng, khói cũng có thể khiến cho mắt bạn giật trong một khoảng thời gian dài.

Mắt trái giật là một hiện tượng khá vô hại, những nếu bạn không khắc phục kịp thời, mắt giật có thể trở nên khá phiền phức và khó chiu. Bạn có thể đẩy lùi chứng mắt giật bằng cách áp dụng những phương pháp cũng như thông tin nêu trên. Nhưng nếu như những phương pháp trên không có tác dụng và chứng mắt trái giật của bạn kéo dài thì bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *